CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Chỉ số đơn hàng máy dệt của Italia tăng 6% trong Q2

14-08-2014

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất máy ngành dệt Italia, trong quý 2 năm 2014, chỉ số đơn hàng máy dệt đã tăng 6% so với quý trước đó, với giá trị tuyệt đối là 86 điểm (cơ sở của năm 2010 là 100).
Đơn hàng máy ngành dệt cho quý 2 của năm nay đã tăng nhờ nhu cầu từ các thị trường nước ngoài. Bà Raffaella Carabella, Chủ tịch ACIMIT nói: “Kết quả tốt từ nước ngoài, nhưng chúng tôi vẫn quan ngại về nhu cầu ít của thị trường nội địa”.  

 

  

 

Sự tăng trưởng đơn hàng đến hoàn toàn từ các thị trường nước ngoài với sự gia tăng 8% ghi nhận được cho giai đoạn từ tháng 4 tới tháng 6, với chỉ số công nghiệp là 92,1 điểm. Về phần mình, thị trường trong nước cho thấy sự giảm về đơn hàng cho quý thứ 2 (-9% so với quý trước), sau khi khởi động một năm dường như là có động lực hơn.      

“Tiếp theo sau quý một không mấy khả quan, nhu cầu từ nước ngoài hiện dường như đang trải qua thời kỳ trỗi dậy”, Chủ tịch ACIMIT Nhận xét. “Chúng tôi có thể nhận thấy điều này tại ITMA ASIA gần đây được tổ chức tháng 6 vừa qua tại Thượng Hải. Số khách hàng đến tiếp xúc nhiều lên, không chỉ từ Trung quốc mà từ các nước Đông Nam Á khác, phản ánh việc nhà đầu tư sẵn lòng hồi sinh hoạt động của họ trong lĩnh vực mà rất quan trọng đối với ngành chúng tôi”.
Dữ liệu từ ISTAT về xuất khẩu máy ngành dệt của Itali do ACIMIT soạn thảo cũng chỉ ra sự gia tăng 9% cho quý 1 so với năm 2013. Doanh số máy ngành dệt Itali vẫn giảm tại Trung Quốc (-3%) và Ấn Độ (-13%), nhưng tăng ở các thị trường xuất khẩu chính khác: Thổ Nhĩ Kỳ (24%), Mỹ (46%) và Băng La Đét (37%).
Tuy nhiên thống kê từ thị trường nội địa không khuyến khích chút nào, và so sánh với quý trước cho thấy sự thâm hụt đáng kể. “Chúng tôi vẫn tin rằng triển lãm ITMA sắp tới được tổ chức tại Milan từ 12-19 tháng 11 năm 2015 khởi động tăng trưởng cho toàn ngành”, bà chủ tịch ACIMIT nói thêm.
Về ITMA 2015, tổng 336 nhà sản xuất máy ngành dệt Itrali hiện đã xác nhận tham gia, tính về diện tích sàn họ thuê cho các gian triển lãm đã tăng 32% so với lần được tổ chức tại Barcelona 2011

Theo www.fibre2fashion.com