CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Bất ngờ với loại trang phục anh em hễ mặc là phái đẹp mê đắm

04-11-2022

Sự kiện: Đàn ông sành điệu
Bất ngờ với loại trang phục anh em hễ mặc là phái đẹp mê đắm - 1

Cánh đàn ông mặc gì cho đẹp?

Một nguyên tắc vàng về thời trang là trước hết bạn nên ăn mặc cho bản thân. Bạn nên ăn mặc đẹp vì điều đó khiến bạn cảm thấy dễ chịu và tạo cơ hội cho bạn thể hiện bản thân, chứ không phải vì bạn đang muốn gây ấn tượng với những người khác giới (không ai thích một kẻ xuề xòa với mái tóc bẩn và quần áo nhăn nhúm).

Nhưng chúng ta sẽ tự dối mình nếu chúng ta không, ít nhất là một phần, ăn mặc để gây ấn tượng với những cô nàng xinh đẹp. Thật sự không có gì phải xấu hổ cả. Nếu bạn đang có xu hướng ghi điểm trong một buổi hẹn hò, thì bạn cũng có thể thực sự đầu tư vào trang phục. Vì vậy, điều số 1 một người đàn ông nên mặc nếu anh ta muốn thu hút sự chú ý của phụ nữ?

Bất ngờ với loại trang phục anh em hễ mặc là phái đẹp mê đắm - 2

Hóa ra câu trả lời lại vô cùng quen thuộc: đó là bộ vest cổ điển .

Nhà bán lẻ WatchPilot của Vương quốc Anh đã tiến hành một nghiên cứu để tìm ra những bộ trang phục mà mọi người cảm thấy hấp dẫn nhất đối với nam giới và phụ nữ.

Bất ngờ với loại trang phục anh em hễ mặc là phái đẹp mê đắm - 3

Veston hiện đại.

Các phát hiện quan trọng khác từ nghiên cứu bao gồm phụ nữ thích màu sẫm trong trang phục nam giới, ủng là loại giày dép ưa thích và phụ kiện hấp dẫn nhất mà một người đàn ông có thể đeo là một chiếc đồng hồ đeo tay cổ điển (không có gì ngạc nhiên với kết quả này phải không). Thật thú vị, những đôi giày thể thao đế cao xuất hiện tương đối hạn chế trong cuộc khảo sát.

Mặt khác, những người đàn ông trong cuộc nghiên cứu cho biết trang phục mà họ thấy hấp dẫn nhất ở phụ nữ là đồ bơi và bikini - một lần nữa, có lẽ không phải là một kết quả quá ngạc nhiên, nhưng một kết quả đòi hỏi một số suy nghĩ về bình đẳng giới tính.

“Có vẻ như đánh giá trang phục dựa trên yếu tố cơ thể phụ nữ vẫn còn thiếu tính khách quan - thì điều mà chúng tôi tranh luận là tiêu chuẩn kép khi bạn thấy rằng trang phục phổ biến nhất của nam giới là com-lê và cà vạt.” - Tổ chức thực hiện khảo sát cho hay.

Lịch sử lâu đời của veston

Comple hay veston được cho là xuất hiện đầu tiên tại nước Anh vào năm 1660 với người tiên phong là vua Charles II.

Tới đầu thập niên 1800, George Bryan Brummel đã cải cách khá nhiều đồ bộ veston. Veston lúc này được cắt vừa vặn với cơ thể, thường được mặc chung với khăn quàng.

Tới cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 thì bộ veston đã được thay đổi đi nhiều chi tiết cầu kỳ. Những năm 60, ve áo được thu bớt lại, giảm thiểu các đường cắt  Rồi tới năm 80, người ta đơn giản hóa bộ veston, áo gile và caravat thậm chí còn bị bỏ qua.

Bất ngờ với loại trang phục anh em hễ mặc là phái đẹp mê đắm - 4

Tuy trong lịch sử có rất nhiều kiểu veston song người ta chỉ quy chuẩn nó theo ba phong cách chính. Một là veston Anh dáng mềm, có đệm vai, phần cúc được đặt ngang eo khiến áo trông dài hơn, thân áo ôm nhẹ, eo cao, túi nằm ở hai bên hông và có nắp. Hai là veston Ý có phần vai vuông, một thân ngắn và đơn ngực (một hàng khuy), có hai nút bấm, áo không có đường xẻ phía sau, cầu vai rộng hơn. Ba là là phong cách Mỹ, vai thả tự nhiên với phần thân thẳng, tay áo và thân rộng rãi, dáng hộp, xẻ sau, túi áo có nắp.

Khoảng cuối năm 90 thế kỷ trước và đầu thế kỷ 21, trào lưu mặc veston có phần hiện đại hơn nhiều, người ta đã bắt đầu mặc quần ống côn và áo thun với chiếc áo khoác của đồ bộ comple.

Bất ngờ với loại trang phục anh em hễ mặc là phái đẹp mê đắm - 5

Tới thời hiện đại, trang phục veston của nam giới được cải tiến khá nhiều.

Ngày nay, những bộ veston được may sao cho vừa vặn với cơ thể. Có loại veston ôm dáng, chít eo, màu mè, làm từ nhiều chất liệu như dạ, nhung… mang phong cách Hàn Quốc. Cánh thanh niên còn chỉ lấy nguyên áo vest từ đồ bộ để mặc chung với quần bò ống côn, quần kaki chun bó chẽn, quần vải thô khác màu ống đứng… hiện đại và trẻ trung.

Ngoài ra, những mẫu complet mang phong cách thuần chất Châu Âu ôm thân vừa phải, một hàng khuy phổ biến hoặc hai hàng khuy đứng đắn, complet một khuy hiện đại, complet hai khuy cổ điển…., áo chít nhẹ phần eo tạo thành hình chữ V đẹp mắt, cầu vai có thể vuông vức (dáng Ý) hoặc cầu vai thả tự nhiên (dáng Mỹ)….

Bất ngờ với loại trang phục anh em hễ mặc là phái đẹp mê đắm - 6

Theo Tâm An (Arttimes)

https://www.24h.com.vn/dan-ong/bat-ngo-voi-loai-trang-phuc-anh-em-he-mac-la-phai-dep-me-dam-c1038a1410685.html

24h.com.vn