CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Công nghệ vải dệt tự làm sạch

25-11-2013

Công nghệ kháng nước cho hàng dệt từ Luna Innovations được cho là chống lại các mầm bệnh giúp công nhân công nghiệp không bị nhiễm bẩn, cũng như giải quyết được các vấn đề phổ biến của việc giữ vải sạch.


Theo thỏa thuận mới, Luna sẽ cấp phép độc quyền cho UltraTech International để thương mại hóa công nghệ này, UltraTech International sẽ đưa công nghệ vào sản xuất của công ty và bán thông qua các kênh bán hàng toàn cầu của mình.
Công nghệ được bán dưới dạng chỉ duy nhất chất tráng có thể đưa lên hàng dệt hoặc vải được xử lý bằng công nghệ  nhúng.
 


Chất tráng dệt có cấu trúc nano tạo nên chất xử lý kháng nước, kháng cả nước và các chất lỏng dựa trên dầu để chúng có thể lăn ra khỏi vải mà không xuyên thấu xuống vải bên dưới.
Công nghệ này đưa ra sự bảo vệ chống chất nhiễm bẩn và cũng có thể làm quần áo sạch lâu hơn và giảm việc giặt rũ, Luna tuyên bố.
Đổi mới trước tiên đến từ nghiên cứu được Luna thực hiện dưới một hợp đồng với quân đội Mỹ được trao thông qua chương trình Nghiên cứu Đổi mới kinh doanh nhỏ (SBIR) để phát triển đồng phục tự làm sạch dựa trên việc sử dụng các chất tráng kháng nước.
Chất tráng chống thấm chất lỏng của Luna là một phần của dung dịch dựa trên nước được tráng lên hàng dệt để tạo nên vải kháng nước.
Các chất tráng tự làm sạch cũng có thể đưa được lên trên các chất xử lý khác trên các loại vải từ xơ tự nhiên và xơ tổng hợp bằng cách dùng các quá trình xử lý hoàn tất dệt cổ truyền trên quy mô lớn.
Vải được xử lý bằng công nghệ này được đánh giá là thoát khí tốt, khối lượng nhẹ, tự làm sạch và bền lâu trong các điều kiện khắc nghiệt.

Theo nhabe.com.vn