CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014: Những gương mặt trẻ và chất liệu của thế hệ mới

22-05-2014

Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014 có sự xuất hiện của những gương mặt rất trẻ, những cái tên mới mẻ và phong cách thiết kế cũng rất mới. Họ chung tay thể hiện trong Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014 khuynh hướng bám chặt hơi thở thời trang thế giới, được dựng trên chất liệu của thế hệ mới.

 

 

Mẫu của NTK Duyên Hương

Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014 diễn ra từ 11-14/5/2014 tại phim trường S14 (Đài truyền hình Việt Nam). 800 mẫu thời trang Thu-Đông mới nhất của 17 NTK trong cả nước sẽ được giới thiệu, với cả hai dòng: Ready to Wear và Haute Couture. Đây là một hoạt động quan trọng trong ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, tạo động lực sáng tạo nên những sản phẩm thời trang hiện đại nhưng vẫn mang phong cách riêng Việt Nam.

 

Hai dòng chảy khác biệt và song song

 

Sau 12 năm Tuần lễ thời trang VN được tổ chức, đến năm nay, sự kiện này chính thức trở thành một chương trình của VTV3, nối dài thêm “cánh tay truyền thông” cho ngành công nghiệp thời trang còn non trẻ của Việt Nam.

 

 

Mẫu của NTK Minh Hạnh

17 NTK bao gồm: Văn Hiền, Văn Khoa, Bích Hà, Hồng Vương, Chu La, Quang Nhật, Uyên Hương, Ngọc Thanh-Công Huân, Hà Duy, Võ Công Khanh, Tăng Thành Công, Minh Hoa, An Nhiên, Ngọc Hân, Quang Huy, Minh Hạnh, và thương hiệu May Việt Thắng, Charming Lys. Riêng May Việt Thắng có tới 4 NTK tham gia giới thiệu bộ sưu tập mốt. Ngoài ra, thương hiệu Chula (Tây Ban Nha) vẫn xuất hiện và tạo ấn tượng từ ý tưởng kỷ niệm 10 năm Chula thiết kế thời trang ở HN với bộ sưu tập “Chula loves Hanoi”. Họ chung tay thể hiện trong Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014 khuynh hướng bám chặt hơi thở thời trang thế giới, được dựng trên chất liệu của thế hệ mới. Những chất liệu của thế hệ mới được đặc biệt nhấn mạnh trong Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014. Đó là những chất liệu thuộc hai dòng khác biệt hẳn nhau. Một dòng mang tính thực tiễn dành cho số đông trong cơn bão suy thoái kinh tế toàn cầu, thời trang sẽ đáp ứng túi tiền vơi cạn của đa phần dân số thế giới với những mẫu thời trang cách tân mới mẻ, hấp dẫn và sử dụng công nghệ để giảm giá bán tới mức tối đa. Công nghệ cắt may 3D, công nghệ dệt, in vi tính… đảm bảo cho những thiết kế phức tạp được sản xuất trong dây chuyền hàng loạt mà vẫn đạt thẩm mỹ cao và tinh vi trong từng chi tiết trang trí. Ngoài ra còn có những loại chất liệu xa xỉ khác như lụa dệt công nghệ Hàn Quốc, vải siêu đắt Jacquard cũng được đưa vào một số bộ sưu tập để phục vụ cho số ít đối tượng khách hàng giàu có thực sự, không mảy may bị tác động trong khủng hoảng kinh tế.

 

Sự xuất hiện của những gương mặt trẻ

 

Tuy nhiên, điều làm giới báo chí ngạc nhiên là hầu hết các NTK đã định danh trong thị trường thời trang Hà Nội như Đức Hải, Vũ Việt Hà, Thương Huyền, Hùng Việt… đã không tham gia Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014. NTK Minh Hạnh, linh hồn của sự kiện, cho rằng, đó là một quy luật trong thế giới thời trang. Khi đi trên con đường vô cùng khó khăn của nghề thiết kế thời trang, không phải lúc nào, và NTK nào cũng vượt qua được. Việc không tham gia sự kiện thời trang quan trọng của năm, ngoài lý do cá nhân, thì một số NTK đã định danh ở Hà Nội còn đối diện với sự thật, rằng để vượt qua được chính mình không chỉ cần điều kiện vật chất, mà điều tối quan trọng còn là sức sáng tạo của mình. Mình có gì mới để trình ra với làng thời trang hay không. Bù lại, Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014 có sự xuất hiện của những gương mặt rất trẻ, những cái tên mới mẻ và phong cách thiết kế cũng rất mới. Điển hình như NTK Ngọc Thanh – Công Huân, lần đầu tiên tham gia sự kiện này với tinh thần của thế hệ thiết kế mới. Những con chim trong mùa đông được bay nhảy trong không gian rộng mở bằng kiểu dáng mang tính khuynh hướng tuyệt đối.

 

 

NTK Minh Hạnh trao đổi về những thách thức của nghề thiết kế

Các NTK ngoài việc thỏa sức sáng tạo, còn chú ý đến yếu tố thị trường nên hầu hết các bộ sưu tập dòng Ready to Wear đều mang tính thực tiễn và có sức hút mạnh. Bên cạnh đó, lần thứ hai, những bộ sưu tập  Haute Couture được thực hiện và giới thiệu trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang VN Thu-Đông 2014. Dòng sản phẩm Haute Couture đã hình thành tại Việt Nam vào thời gian gần đây, với những yêu cầu dành cho thị trường rất cao cấp, và các Nhà thiết kế Việt Nam sẽ mang lại những phong cách khác biệt, thích hợp với nhu cầu của thị phần đặc biệt này.

Vinatex