CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Indonesia: Ngành dệt sẽ là ngành xuất khẩu lớn nhất

03-04-2014

Một báo cáo do Ngân hàng Hồng Công và Thượng Hải (HSBC) công bố gần đây cho biết từ đầu năm nay ngành dệt dần dần trở thành ngành xuất khẩu lớn nhất tại Indonesia, vượt qua ngành hàng tiêu dùng.
Người đứng đầu bộ phận mậu dịch toàn cầu và tài chính của HSBC Indonesia, Nirmala Salli, nói sự tăng trưởng của ngành dệt may Indonesia sẽ được dẫn dắt bởi sự phục hồi tại thị trường châu Âu.

 

 

Bà Nirlama cho biết thêm xuất khẩu hàng dệt may của Indonesia không tăng nhiều trong 3 năm qua chỉ là do sự phục hồi kinh tế chậm chạp tại các thị trường chính của Indonesia như là châu Âu và Mỹ. Nhưng hiện đã có sự cải thiện trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là tại Anh và Mỹ.
Nhiều ngân hàng có rủi ro nợ xấu trong ngành dệt, và sự phát triển hơn nữa của ngành sẽ dẫn tới đầu tư lớn hơn, điều này sẽ có tác động lên việc cho vay tài chính của ngân hàng.
Báo cáo Liên kết toàn cầu của HSBC được công bố tháng này cho thấy Chỉ số Tự tin Mậu dịch của Indonesia (TCI) là 119 so với chuẩn mực trung tính là 100. Mặc dầu chỉ cố TCI đã giảm từ chỉ số trước là 127, nó vẫn là tích cực cho Indonesia.
Theo bà Nirlama, sự cải thiện kinh tế tại Trung Quốc và Ấn Độ sẽ dẫn tới nhu cầu lớn hơn cho sản phẩm của Indonesia. Bà nói hai nước đông dân nhất thế giới được kỳ vọng trở thành hai đích đến hàng đầu cho xuất khẩu vào năm 2030, trong khi Nhật Bản, Malaysia và Singapore sẽ chiếm vị trí thứ 3, thứ 4 và thứ 5.

Theo www.fibre2fashion.com