CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Thụy Điển: Quan ngại về quinoline trong hàng may mặc

28-03-2014

Một nghiên cứu được công bố gần đây cho rằng hàng dệt và quần áo cần được sàng lọc kỹ hơn về sự hiện diện của các hóa chất nguy hại tiềm tàng, sau khi người ta thấy có sự hiện diện của quinoline trên 31 mặt hàng quần áo được bán ở Thụy Điển.
Nghiên cứu bởi các nhà khoa học tại Phòng Hóa học Phân tích tại Đại học Stockhom đã đưa ra một kỹ thuật mới để nhận diện quinoline trong vật liệu dệt. Các hợp chất hóa học này có tham dự vào quá trình sản xuất thuốc nhuộm, một số trong đó là chất gây kích thích da và/hoặc được phân loại là chất có thể gây ung thư cho người.
Quinoline và 10 dẫn xuất khác của quinoline được tìm thấy trong 31 sản phẩm may mặc, trên toàn bộ dãy màu, vật liệu, nhãn hàng, nước sản xuất và giá. Các sản phẩm được mua từ các cửa hàng khác nhau tại Stockhom (Thụy Điển) trong thời gian tháng 9/2011-10/2012.
Quinoline được thấy là hợp chất nhiều nhất có mặt trên hầu hết các mẫu được khảo sát, đạt tới mức 1,9 mg trong một sản phẩm may mặc. Người ta cũng tìm thấy rằng quinoline và các dẫn xuất của nó chủ yếu gắn với vật liệu polyeste.
Hàng may mặc gồm áo T-shirt, jeans và váy dài được làm ít nhất ở 17 nước khác nhau cho 17 nhãn hàng thời trang toàn cầu. Ba trong số hàng may mặc này được làm từ bông hữu cơ và được gắn nhãn sinh thái EU hoặc nhãn sinh thái Nordic.

 

Theo www.just-style.com