CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Dệt may sẽ tăng tỷ lệ nội địa khi các nhà đầu tư tập trung vào Việt Nam

20-03-2014

Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp được ký kết là cơ hội lớn cho doanh nghiệp dệt may chuyên về xuất khẩu khi thuế xuất khẩu vào các thị trường lớn về 0%. Đón đầu các hiệp định kinh tế sắp được ký kết, từ đầu năm đến nay có khá nhiều doanh nghiệp ngành dệt may nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, trong đó nhiều doanh nghiệp xây dựng nhà máy với quy mô lớn.
Ngày 03/3/2014 tỉnh Nam Định đã cấp giấy Chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Tập đoàn Dệt May Yulun Giang Tô (Trung Quốc) thuê 80.091 m2 đất trong thời gian 46 năm để thực hiện dự án xây dựng nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm tại khu công nghiệp Bảo Minh, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Theo đó, với số vốn đăng ký 68 triệu USD (hơn 1.400 tỷ đồng), từ nay đến tháng 6-2016 nhà đầu tư này sẽ xây dựng tại KCN Bảo Minh (huyện Vụ Bản) một nhà máy sản xuất sợi, dệt, nhuộm công suất 9.816 tấn sợi/năm; dệt 21,6 triệu mét/năm; nhuộm 24 triệu mét/năm.

 

 

Ban Quản lý các KCN tỉnh Nam Định cho biết, một nhà đầu tư của Hồng Kông cũng đang quan tâm dự án xây dựng một khu công nghiệp dệt may với quy mô khoảng 1.000 héc ta tại huyện Nghĩa Hưng. Hiện chính quyền tỉnh Nam Định đang xem xét và sẽ trình Chính phủ về dự án đầu tư này.
Trong khi đó tại TP.HCM, Công ty Forever Glorious thuộc tập đoàn Sheico (Đài Loan) đã cam kết đầu tư 50 triệu USD để triển khai một dự án hoàn chỉnh từ dệt vải đến sản xuất các sản phẩm may mặc chuyên dụng cao cấp cho thể thao dưới nước. Dự án đặt tại KCN Đông Nam hứa hẹn sẽ tạo việc làm cho 3.550 lao động.

 

 

Công ty Gain Lucky Limited, thuộc Tập đoàn May Trung Quốc Shenzhou International chuyên sản xuất trang phục cho các thương hiệu như Nike, Adidas, Puma... đã cam kết đầu tư 140 triệu USD vào TP.HCM. Theo Ban quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP.HCM, nhà đầu tư này thành lập Công ty TNHH Worldon (Việt Nam) để phát triển dự án thành lập trung tâm thiết kế thời trang và sản xuất các sản phẩm may mặc cao cấp trên diện tích 45 héc ta tại KCN Đông Nam.
Trước đó, trong năm 2013, đã có hàng loạt công ty, tập đoàn lớn chuyên sản xuất xơ, sợi, dệt nhuộm đến từ các quốc gia có ngành dệt may phát triển như Texhong (Trung Quốc), Toray International và Mitsui (Nhật Bản), Lenzing (Áo) đã đến triển khai nhiều dự án sản xuất nguyên phụ liệu tại các địa phương của Việt Nam.

Vinatex