CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Các xí nghiệp may tại Indonesia chưa đáp ứng yêu cầu an toàn nghề nghiệp

07-03-2014


Theo  một báo cáo mới, các xí  nghiệp may tại Indonesia vẫn thiếu sự tuân thủ cao đối với các vấn đề an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OSH).

 

 

Phát hiện này được đưa ra trong báo cáo do tổ chức Better Work Indonesia (BWI) – một đối tác của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Công ty tài chính Quốc tế soạn thảo, cả ba tổ chức này cùng có nhiệm vụ là cải thiện hiệu quả và tính cạnh tranh trong ngành may Indonesia trong khi cũng cải thiện được cả tính tuân thủ.
Báo cáo thấy rằng trong khi có mức độ không tuân thủ cao về OSH trong toàn ngành may năm 2013 thì đã có sự cải thiện dần dần đối với các nhà máy trong năm thứ hai tham gia chương trình.
Tuy nhiên hệ thống quản lý OSH hầu như là yếu, với việc cải thiện rất ít về tình trạng sẵn sàng khi có tình hình khẩn cấp, gây ra mối quan ngại đặc biệt cho BWI.
Để giải quyết vấn đề này, BWI đang tham gia cùng với Bộ Nhân lực Indonesia để thích ứng đào tạo chuyên gia chung về OSH và để cung cấp sự hỗ trợ bổ sung cho xí nghiệp một khi đào tạo xong.
BWI nói giới chủ cũng thấy khó khăn để đáp ứng hạn ngạch 1% nhân viên là người khuyết tật mà luật yêu cầu, nhưng cố gắng liên tục đã dẫn tới việc hai xí nghiệp hiện đáp ứng được mục tiêu này.
Trong khi đó các công nhân tiếp tục tiếp tục được trả công không đúng, đặc biệt là cho  thời gian làm thêm giờ; một nhóm chuyên gia sản xuất của BWI làm việc với một xí nghiệp pilot để giúp các nhân viên quản lý xác định đúng hạn ngạch sản lượng hàng ngày.
Cuối cùng Chương trình Công đoàn Ngành may được ILO hỗ trợ sẽ tiếp tục củng cố năng lực của các công đoàn xí nghiệp trong đàm phán thay mặt cho các đoàn viên của họ.
Theo BWI, tại các xí nghiệp chưa có tổ chức công đoàn, cần thêm nhiều sự hỗ trợ khác để tăng cường năng lực cho các đại diện công nhân đàm phán các vấn đề khi thay mặt cho các đồng nghiệp của họ.

Theo www.just-style.com