CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Triển vọng hợp tác Nga - Việt Nam trong giai đoạn mới

22-05-2015

Sáng 20/05, tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo của Trưởng đại diện thương mại LB Nga tại Việt Nam với chủ đề “Thực trạng và triển vọng hợp tác đầu tư Nga - Việt Nam trong giai đoạn mới”. Tham dự buổi họp báo có đại diện Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), cũng như nhiều doanh nghiệp lớn của Việt Nam.

Hiện kim ngạch thương mại Nga - Việt đang tăng lên rõ rệt, trong giai đoạn 2005 - 2009 trao đổi thương mại trung bình đạt hơn 1 tỷ USD/năm, thì trong 5 năm gần đây con số này đã tăng lên gấp ba lần, đạt gần 3,5 tỷ USD. Kim ngạch thương mại hai chiều trong 5 năm qua tăng 20%/năm, trong đó xuất khẩu Nga sang Việt Nam tăng 12%, còn xuất khẩu Việt Nam sang Nga tăng 30%/ năm.

Ông Maxim Golikov - Trưởng Đại diện Thương mại LB Nga cho biết, các tập đoàn kinh tế hay doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm kiếm cơ hội tại LB Nga là một việc làm đáng khuyến khích. LB Nga sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và hợp tác chặt chẽ với LB Nga. Sắp tới đây LB Nga sẽ ký kết hiệp định tự do thương mại với Việt Nam, đó là cơ hội để hai nước có mối quan hệ, hợp tác kinh tế chặt chẽ hơn. Tôi được biết tại các thị trường Mỹ, Nhật, hay một số nước châu Âu khác họ đã rất chuộng hàng dệt may Việt Nam và đã ký kết, hợp tác với ngành Dệt May Việt Nam từ lâu. Thế nhưng các nhà đầu tư ở LB Nga nếu muốn hợp tác họ phải tìm hiểu nhu cầu thị trường và cơ hội xúc tiến, vì vậy các doanh nhỏ của Việt Nam ít có cơ hội ký kết với các doanh nghiệp của LB Nga. Hiện hàng dệt, may xuất khẩu của Việt Nam có mặt trên thị trường LB Nga chiếm khoảng 20%.

Để cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp của hai nước Nga - Việt Nam ngày càng bền chặt và sâu rộng hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam rất mong Nhà nước LB Nga có các chính sách hỗ trợ để doanh nghiệp Việt Nam sớm được tiếp cận với thị trường LB Nga.

Vinatex