CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
North Face mở rộng chương trình tái chế quần áo đã sử dụng

06-05-2015

North Face, thương hiệu hàng may mặc và giày dép của công ty mẹ VF Corporation đã mở rộng chương trình tái chế “Clothes The Loop” tới tất cả các nhà bán lẻ và các đại lý của công ty tại Mỹ.
Cùng với đó, Công ty sẽ điều hành chiến dịch tại cửa hàng và phương tiện truyền thông đại chúng xã hội để khuyến khích người tiêu dùng tái chế quần áo và giày dép không muốn dùng nữa từ bất kỳ thương hiệu nào và bất kỳ tình trạng nào.

“Clothes The Loop” mở rộng vòng đời của quần áo và giày dép do khách hàng mang tới thông quá tái sử dụng các mặt hàng hoặc biến đổi chúng thành nguyên liệu cơ bản được sử dụng để sản xuất sản phẩm mới.
Trong một thông cáo báo chi công ty cho biết rằng “Ban đầu được thử nghiệm tại 10 địa điểm bán lẻ của North Face trong tháng 2 năm 2013, chương trình tái chế hiện có mặt tại tất cả 83 cửa hàng bán lẻ và đại lý của North Face tại Mỹ”.
 Theo cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ thì ước tính 24 tỷ pound phế thải dệt sau sử dụng (PCTW) đi tới bãi chôn lấp mỗi năm, tương đương chừng 70 pound hàng dệt/người.
Lượng chất thải này chiếm gần 5% không gian chôn lấp, với lượng rác thải tăng đều trong những năm qua.
Trong khoảng thời gian từ 1999 tới 2009,, lượng PCTW tăng 4% trong khi tỷ lệ chuyển đổi thành nguyên liệu chỉ tăng 2%.
North Face nói thêm rằng “nếu 300 triệu người Mỹ tái chế chỉ một áo T-shirt thì chúng ta có thể tránh sử dụng tới 210 tỷ galon nước và không thải tới 1 triệu pound CO2 vào khí quyển”.
Ông Adam Mott, giám đốc bền vững tại North Face nói “Chúng tôi cam kết tạo nên sản phẩm có trách nhiệm, cả ở cách chúng tôi thiết kế sản phẩm và cũng ở chỗ sản phẩm dùng được bao lâu”
Ông Mott nói thêm rằng “Chúng tôi đang mở rộng Chương trình “Clothes The Loop” để giúp tìm được cuộc sống thứ hai cho hàng may mặc và giày dép cũ có thể bị đem bỏ đi”.
“Chúng tôi hy vọng chiến dịch này làm cho mọi người nghĩ về vòng đời của sản phẩm họ mua và  làm thế nào chúng ta có thể thực hiện các bước đơn giản để giúp bảo vệ môi trường”.
Thông qua chương trình, trên 7.270 tấn quần áo và giày dép đã không cđược đưa đến bãi chôn rác thải.
Trong dịp kỷ niệm ngày Trái đất, mỗi người đến thăm cửa hàng mang đến các sản phẩm đã qua sử dụng bỏ vào thùng “Clothes The Loop”, North Face sẽ đóng góp 5 USD cho Tổ chức Liên minh Đối thoại (Conversation Alliance).
Các mặt hàng thu thập được thông qua “Clothes The Loop” được gửi tới trung tâm tái chế  tại đó chúng được phân loại thành trên 350 chủng loại và sau đó được dùng lại, tái chế hoặc dùng cho mục đích khác.
Nguyên liệu ban đầu được sản xuất ra sau đó được dùng để sản xuất các sản phẩm khác như là vật liệu cách nhiệt, lót thảm, nhồi đồ chơi và thậm chí là xơ để sản xuất ra quần áo và giày dép mới.
North Face sẽ ủng hộ tiền thu được thông qua “Clothes The Loop” tới Conversation Alliance, tổ chức này sẽ cấp tiền cho các chiến dịch dựa trên cộng đồng để bảo vệ các khu vực ngoài trời cho cư dân và có giá trị giải trí.

Theo www.fibre2fashion.com