CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Saigon Tex 2015: Cơ hội để Dệt May Việt Nam phát triển

16-04-2015

Sáng ngày 09/04/2015, tại Trung tâm Triển Lãm và Hội Nghị Quốc tế 446 – 518 Hoàng Văn Thụ, Tp. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) phối hợp với Công ty TNHH Tổ chức triển lãm VCCI (Vietcham Export) và Công ty Tổ chức triển lãm CP Exhibition (Hồng Kông), khai mạc Triển lãm quốc tế về máy, thiết bị ngành may mặc, linh kiện, nguyên phụ liệu & vải 2015 (SAIGON TEX 2015). Đây là triển lãm lần thứ 25 tại Tp. HCM.

 

 

Đến dự lễ khai mạc có bà Hồ Thị Kim Thoa – Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Hoàng Văn Dũng – Phó Chủ tịch thường trực Phòng Thương Mại & Công nghiệp Việt Nam, ông Vũ Đức Giang – CT. Hiệp hội Dệt May, ông Lê Tiến Trường - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đại diện các Bộ ngành của Trung ương và địa phương, các Lãnh sự quán và Thương Vụ các nước, các doanh nghiệp, khách hàng trong và ngoài nước.
Với tổng diện tích trưng bày trên 15.500 m2. Sài Gòn Tex 2015 là hoạt động xúc tiến thương mại truyền thống sẽ thu hút được sự quan tâm của 620 doanh nghiệp lớn đến từ 23 quốc gia và lãnh thổ trên thế giới như: Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Italy, Nhật, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thụy Điển, Thụy Sỹ, Đài Loan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Vương Quốc Anh, Việt Nam… đến tham dự giới thiệu thiết bị và nguyên phụ liệu phục vụ cho thị trường dệt may Việt Nam. Khách hàng Việt Nam tới triển lãm này có thể tìm và lựa chọn từ sản phẩm vải in hoa, nhuộm màu, nhuộm hoàn tất đến vải dệt công nghệ cao, vải micro-fibre, sợi, lụa, các nguyên liệu sử dụng sợi tre, sợi đay, nguyên liệu dệt kim chống khô, các loại vải không dệt, vải cotton 100% chỉ số cao…, đến các máy móc thiết bị máy móc, công nghệ hiện đại tự động hóa cao, các loại máy may, thêu, thiết bị nhuộm, hoá chất nhuộm và nhiều loại phụ liệu khác...

 

 

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Lễ khai mạc

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, trong thời gian qua ngành dệt may đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, mở rộng hợp tác, thu hút nguồn vốn đầu tư và chuyển dịch sản xuất từ các nước đối tác như Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông… Với kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng liên tục qua các năm, dệt may đang là một ngành quan trọng trong cơ cấu của nền kinh tế.

 

 

Ông Lê Tiến Trường – tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, nhấn mạnh: “Sài Gòn Tex 2015 là triển lãm có qui mô lớn nhất trong lịch sử 25 năm tổ chức triển lãm, so với năm 2014 tổng diện tích gian hàng tăng 20%, đánh dấu sự quan tâm ngày càng cao của nhiều doanh nghiệp tới sự phát triển của ngành Dệt May Việt Nam. Theo Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp dệt may Việt Nam, đến năm 2015 ngành dệt may sẽ đạt khoảng 28 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu và đạt 50 tỷ USD năm 2020 và tăng tỷ lệ nội địa hóa đạt từ 60% đến 70%,  đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu nội địa và xuất khẩu,  nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm. Ngành dệt may Việt Nam đang rất quan tâm đầu tư vào kỹ thuật, thiết bị công nghệ với tiêu chí năng suất cao, chất lượng tốt và thân thiện với môi trường. Vì vậy, Triễn lãm này sẽ giúp các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiếp cận với thị trường và các  công nghệ sản xuất mới nhất để định hướng đầu tư thêm công nghệ mới nhằm tăng dần tỷ lệ nội địa hoá và có thêm nguồn nguyên phụ liệu, nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu và mục tiêu phát triển của ngành dệt may Việt Nam trong thời gian tới”.
Ngoài ra, trong những ngày triển lãm còn có các hội thảo chuyên ngành như: Các bước chuẩn bị của doanh nghiệp dệt may khi Hiệp định TPP được áp dụng, Hiểu rõ hơn về quy định xuất xứ hàng dệt may sang các thị trường trọng điểm, Mô hình Lean trong ngành dệt may.
SaigonTex 2015 sẽ diễn ra đến hết ngày 12/4/2015 và dự kiến  sẽ đón tiếp khoảng 15.000 khách tham quan với hơn 3.000 lượt đến/ngày triển lãm.

 

vinatex