CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Pakistan tìm kiếm đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực dệt may

16-04-2015

Chính phủ Pakistan đã nói với Tổ chức Thương Mại Thế giới (WTO) rằng nước này sẽ chủ động tìm kiếm đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực dệt may để tận dụng cơ hội tiếp cận mậu dịch ưu đãi GPS+ vào thị trường Liên minh châu Âu (EU).

Trong một tuyên bố theo sau kết thúc việc xem xét lại chính sách mậu dịch của WTO về Pakistan, Pakistan nói “lĩnh vực dệt có thể thu hút đầu tư trong nước sau khu EU đã ban cho nước này ưu đãi PS Plus”.

 

Đặc biệt những cải thiện cho ngành xử lý hoàn tất dệt và năng lượng sẽ được hoan nghênh do ngành dệt may đã bị thiệt hại bởi các nhà cung cấp năng lượng không đáng tin cậy và một số các khâu lạc hậu yếu kém.
Báo cáo chi tiết của WTO tiếp theo sau cuộc xem xét lại chính sách mậu dịch giải thích “lĩnh vực chế biến đặc biệt bị ảnh hưởng của việc cắt điện và giá điện cao. Kết quả là nhiều nhà sản xuất đã chọn các nguồn năng lượng thay thế khác như là nhà máy nhiệt điện và máy phát điện chạy bằng dầu diezel”.
Về FDI, WTO nhấn mạnh “Chiến lược Đầu tư trực tiếp nước ngoài 2013-2017” của Pakistan nhắm tới tạo thuận lợi cho đầu tư từ bên ngoài vào, đặc biệt là với việc Ủy ban Đầu tư là địa chỉ một cửa giúp đỡ các nhà đầu tư. Sản xuất dệt may là ngành ưu tiên trong chương trình, gồm yêu cầu các nhà đầu tư rót tài chính thông qua Các khu vực Kinh tế đặc biệt (SEZ) đang hấp dẫn sự hỗ trợ của chính phủ và các lợ ích tài chính.
Báo cáo nhấn mạnh rằng chính phủ Pakistan đã muốn tăng FDI thuần lên 5,5 tỷ USD vào năm 12018. Báo cáo lưu ý rằng dệt may chiếm tới trên 50% xuất khẩu hàng hóa của Pakistan, và dưới chính sách dệt mới (2014-2019), chính phủ nhắm tới thúc đẩy thêm nữa các hoạt động tạo giá trị gia tăng và cải thiện năng suất trong ngành”.

Theo www.just-style.com