CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư giữa Việt Nam - Hungary

17-03-2015

Sáng 12/3, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hungary. Tham gia Diễn đàn có 18 doanh nghiệp Hungary và hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, năm 2014, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Hungary đạt 175 triệu USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 55 triệu USD và nhập từ Hungary 120 triệu USD. Các sản phẩm chính của Việt Nam đang xuất sang Hungary là sản phẩm dệt may, viễn thông, phương tiện vận tải và phụ tùng, điện thoại các loại và linh kiện… Trong lĩnh vực đầu tư, tính đến hết quý III/2014, Hungary đã đầu tư trực tiếp 13 dự án tại Việt Nam, với tổng vốn gần 51 triệu USD và đứng thứ 53/101 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.
Hiện nay, các dự án đầu tư của Hungary được triển khai tại 5 tỉnh, thành phố của Việt Nam, trong đó dự án lớn nhất với quy mô 40 triệu USD thuộc lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo tại tỉnh Bình Dương. Với tiềm năng và lợi thế của mỗi nước, diễn đàn là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu cũng như tìm hiểu về sản phẩm, mẫu mã và chất lượng mặt hàng của đối tác.

Phát biểu tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cho rằng, mặc dù hợp tác song phương giữa hai nước trong thời gian qua phát triển, tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng của hai nước. Thời gian tới, Việt Nam và Hungary cần tiếp tục tìm ra những cơ hội, dự án cụ thể mang lại lợi ích cho cả hai bên. Các doanh nghiệp cần hướng tới các hình thức hợp tác chặt chẽ mới không chỉ trong lĩnh vực thương mại, đầu tư mà còn trong khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo… “Diễn đàn với sự tham gia của 18 doanh nghiệp Hungary và hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam trên các lĩnh vực dệt may, nông nghiệp, thủy hải sản, chế biến thực phẩm, công nghiệp phụ trợ, tư vấn, đào tạo và các doanh nghiệp trong khối dịch vụ, là cơ hội quý báu để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu trao đổi các lĩnh vực của nhau. Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn nữa các lĩnh vực các bên cùng quan tâm để có những kết quả cụ thể. Tôi mong rằng, tại diễn đàn này cũng như các diễn đàn khác sẽ có những kết quả cụ thể để tăng được số lượng các dự án về đầu tư vào Việt Nam cũng như sang Hungary”.

Ông Isvan Mikola, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và Kinh tế đối ngoại Hungary cho biết, hiện kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Hungary tăng trưởng bình quân khoảng 10%/năm, nhưng vẫn còn thấp so với khả năng hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước. Để nâng cao kim ngạch thương mại 2 chiều, thời gian tới, Hungary sẽ triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp Việt Nam. “Hungary có chính sách thuế thông thoáng, chính sách ưu đãi hỗ trợ cho doanh nghiệp nước ngoài vay vốn đầu tư… đây là cửa ngõ để các nhà đầu tư Việt Nam tiến vào thị trường Hungary”.

 

Theo www.textileworld.com