CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Lễ tổng kết và trao giấy chứng nhận đào tạo giám đốc xí nghiệp dệt may thành viên khóa 1

09-02-2015

Ngày 27/01/2015, tại Cơ sở 1, 586 Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP.HCM, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM, Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý dệt may phối hợp với Ban quản lý nguồn nhân lực Tập đoàn tổ chức Lễ tổng kết và trao giấy chứng nhận đào tạo Giám đốc xí nghiệp dệt may thành viên – khóa 1 cho 72 học viên cho 2 lớp đào tạo tại TP. HCM.

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo cán bộ quản lý có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tế sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, cuối tháng 10 và đầu tháng 11 năm 2014, Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý doanh nghiệp dệt may đã tổ chức khai giảng 4 lớp đào tạo giám đốc xí nghiệp dệt may thành viên với sự tham gia của 152 học viên đến từ 20 đơn vị trong Tập đoàn (1 lớp được tổ chức tại Hà Nội, 1 lớp tại Đà Nẵng và 2 lớp tại TP. HCM). Sau 2 tháng học tập 142 học viên được công nhận tốt nghiệp, trong đó 60% học viên đạt loại giỏi và 34% loại khá.

Ông Nguyễn Khánh Sơn – GĐĐH Tập đoàn, Giám đốc Trung tâm cho biết, tham gia giảng dạy tại các lớp học là các giáo viên giỏi từ các trường như Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế…và các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực dệt may. Chương trình được thiết kế với các module phù hợp với từng loại xí nghiệp như xí nghiệp may, sợi hay dệt nhuộm, nhằm cung cấp, bồi dưỡng những kiến thức, kỹ năng cốt lõi, phương pháp quản lý…, giúp cho các học viên có khả năng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, vai trò của một giám đốc quản lý điều hành trong xí nghiệp sợi dệt may. Về chất lượng học viên được thực hiện chặt chẽ theo quy định đào tạo của Trung tâm ban hành, những học viên có đủ thời gian lên lớp theo qui định và vượt qua tất cả các bài kiểm tra mới đủ điều kiện xét và chứng nhận được tốt nghiệp. Do đó kết quả tốt nghiệp đánh giá đúng chất lượng, thái độ, sự chuyên cần, nghiêm túc của học viên trong suốt quá trình đào tạo.

Anh Võ Thành Long – Lớp trưởng tại Tổng Công ty CP May Việt Tiến, chia sẻ: “Trong quá trình học các học viên được học hỏi những kinh nghiệm, được hướng dẫn và giải đáp thắc mắc tận tình từ các giáo viên là những tiến sỹ, PGS giàu kinh nghiệm. Nhiều học viên nhận giấy chứng nhận của khóa học hôm nay nhưng đã được lãnh đạo đơn vị tin tưởng bổ nhiệm giám đốc xí nghiệp. Tôi mong muốn trong tương lai Tập đoàn sẽ mở thêm các lớp đào tạo chuyên sâu các kỹ năng quản trị, bán hàng…nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn theo hướng liên kết chuỗi từ khâu sợi, dệt, nhuộm hoàn tất, may. Sản phẩm dệt may Việt Nam sẽ thâm nhập thị trường trong và ngoài nước bằng chính thương hiệu Việt”

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn chúc mừng và đánh giá cao kết quả thu được từ khóa học. Tuy nhiên, đây là khóa đào tạo lớp Giám đốc đầu tiên của Trung tâm vì vậy trong quá trình đào tạo còn một số vấn đề cần điều chỉnh như: nội dung chương trình đào tạo; tăng thời gian lên lớp đối với các giảng viên chuyên gia là các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo các đơn vị trong Tập đoàn, đặc biệt các môn liên quan đến tài chính, công nghệ và quản lý sản xuất thời lượng lên lớp tối thiểu là 30%. Thành lập hội đồng xét tốt nghiệp, chuyển hình thức xét tốt nghiệp từ tính điểm các môn học sang hình thức phỏng vấn học viên bằng hội đồng, thành phần hội đồng phải có lãnh đạo đơn vị cử học viên đi đào tạo, trong đó ý kiến của lãnh đạo đơn vị là yếu tố quyết định. Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt May Thời trang Hà Nội và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP.HCM cần nâng cao hơn nữa vai trò của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao, cần có sự phối hợp với nhau hiệu quả hơn nữa để các khóa học sau đạt kết quả tốt nhất. 

Đại diện cho các doanh nghiệp cử học viên tham dự khóa học, bà Phan Kim Hằng – Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty CP Phong Phú chúc mừng các học viên đã tốt nghiệp khóa học và mong rằng các học viên khi về làm việc tại đơn vị hãy nỗ lực, sáng tạo vận dụng những kiến thức đã được học vào công việc cụ thể của mình, tiếp tục cập nhật nâng cao trình độ, kiến thức mới về ngành dệt may, nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của đơn vị nói riêng, Tập đoàn Dệt May Việt Nam nói chung.
Trước đó vào ngày 24/01/2015 tại Đà Nẵng, Tập đoàn và Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý dệt may đã tổ chức lễ bế giảng và trao giấy chứng nhận cho 70 học viên của 2 lớp đào tạo tại Trường Cao đẳng CN Dệt May Thời trang Hà Nội và Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ.

vinatex