CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Thỏa thuận hợp tác kinh doanh Vinatex-Itochu

23-01-2015

Ngày 15/01/2015 tại Hà Nội, hai Tập đoàn kinh tế lớn về dệt may của Việt Nam và Nhật Bản là Vinatex và Itochu đã ký biên bản thỏa thuận khung về hợp tác kinh doanh, từ đó sẽ mở ra một chuỗi các dự án mới về dệt nhuộm hoàn tất và nguyên phụ liệu tại Việt Nam.
Thỏa thuận này đánh dấu mối quan hệ hợp tác ở tầm cao hơn giữa Vinatex và Itochu, mở rộng các dự án kinh doanh về dệt nhuộm hoàn tất và nguyên phụ liệu trên đất nước Việt Nam, hợp tác về đào tạo nhân sự cho lĩnh vực dệt nhuộm của Việt Nam, và nhất là tận dụng năng lực của chuỗi các xí nghiệp dệt nhuộm của Vinatex ở khu vực miền Trung.

Đại diện Vinatex và Itochu ký Bản thỏa thuận hợp tác kinh doanh
Ông Shimizou Motonari – Tổng Giám đốc Itochu Prominent châu Á cho rằng, Việt Nam hiện là khu vực quan trọng ở châu Á để đầu tư về dệt may, đặc biệt là khi các hiệp định thương mại tự do, nhất là TPP sắp được thực thi. Bên cạnh đó, Itochu vừa là cổ đông, vừa là đối tác kinh doanh của Vinatex, trong thời gian tới đây sẽ triển khai các dự án hợp tác giữa các đơn vị thành viên của hai bên. Các dự án hợp tác này kỳ vọng trong 5 năm tới mang lại tổng doanh thu lên tới 60 triệu USD, tạo thêm hàng ngàn việc làm mới.

Các doanh nghiệp thành viên hai bên trao đổi thông tin
Phía Vinatex cũng kỳ vọng từ sự hợp tác chặt chẽ với đối tác và cổ đông Itochu, Tập đoàn sẽ mở rộng thị trường, đầu tư công nghệ tiên tiến và đặc biệt là mở nút thắt dệt nhuộm hoàn tất, xây dựng thành công chuỗi cung ứng toàn diện về dệt may cho Việt Nam.

Được biết Itochu là tập đoàn kinh doanh hỗn hợp lớn thứ ba và là công ty lớn nhất trong ngành dệt may của Nhật Bản. Đây là công ty đầu tiên không thuộc định chế tài chính của Nhật Bản rót vốn vào một doanh nghiệp nhà nước Việt Nam là Vinatex. Itochu hiện làm ăn với khoảng 100 hãng dệt may Việt Nam. Hãng kinh doanh khá nhiều mặt hàng, từ nguyên liệu thô đến hàng thời trang tại Nhật Bản, Mỹ và châu Âu.

Tập đoàn Itochu thành lập năm 1858, là một trong những tập đoàn kinh tế lớn nhất Nhật Bản, có trên 4.200 nhân viên (không bao gồm văn phòng tại nước ngoài và các công ty con), vốn điều lệ 2 tỷ USD và có mặt tại 139 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

vinatex