CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Freudenberg phát triển vải không dệt đưa thuốc

16-12-2014

Nhà sản xuất vải không dệt Freudenberg (Đức) đã sáng tạo ra loại vải không dệt độc nhất vô nhị để định vị thuốc chính tại tại chỗ cần đến thuốc trong cơ thể trước khi thuốc được giải phóng ra có kiểm soát.

“Loại vật liệu không dệt độc nhất vô nhị này được tạo ra với sự giúp đỡ của công nghệ scaffolene mới, được cho là mở ra nhiều khả năng đổi mới trong phẫu thuật, chăm sóc vết thương và y học tái sinh”.

The Freudenberg thì trong điều trị y khoa, điều cực kỳ quan trọng là đưa thuốc tới đúng vị trí một cách chính xác trong cơ thể và công nghệ scaffolene làm được điều này.

Vải không dệt được làm từ vật liệu tái hấp thụ sinh học được cơ thể hấp thụ và trong khi sản xuất vật liệu đó, thuốc, enzym hoặc các hoocmoon tăng trưởng có thể được tích hợp vào vải để sau này đưa lên vết mổ, làm liền vết thương và thuốc tái sinh.

Ở trạng thái khô, scaffolene mềm dẻo và chống xé và nó vẫn ổn định trong trạng thái ướt, giữ nguyên cấu trúc và chống lại có hiệu quả việc tạo thành cục, điều đó có nghĩa rằng nó có thể di chuyển dễ dàng và an toàn vào đúng chỗ trong cơ thể trong quá trình phẫu thuật, ví dụ để làm dừng chảy máu.

Do tính mềm dẻo. vật liệu không dệt cũng có thể được dùng trong phẫu thuật ít xâm lấn và vải cũng có thể xử lý các vị trí phẫu thuật, thúc đẩy làm liền vết thương mở hoặc tái tạo xương sau khi gẫy.

Vấn đề mấu chốt tới nhiều ứng dụng khác nhau của công nghệ scaffolene nằm trong quá trình sản xuất do vải không dệt được làm từ các polyme tái hấp thụ sinh học có nguồn gốc tự nhiên hoặc tổng hợp.

Các thành phần của polyme xác định các tính chất sinh học và cơ học của vải không dệt, như là khả năng thoái biến trong cơ thể hay là chống xé.
Nhà sản xuất vải không dệt nói rằng “ưu điểm cho khách hành là Freudenberg có thể sử dụng scaffolene để sản xuất theo đúng ý khách hàng nhiều loại vải không dệt khác nhau tuân theo nguyên tắc mô đun để đáp ứng các yêu cầu y học cụ thể”.

Các chuyên gia của Freudenberg đã bắt đầu công việc nghiên cứu và phát triển vào năm 2006, với lực đẩy ban đầu cho công nghệ là từ đề nghị của khách hàng.

Một nhà sản xuất gelatin đang tìm kiến loại vải không dệt được làm từ gelatin cho các ứng dụng y học, vải này sẽ hòa tan trong cơ thể người.
Đáp lại, Freudenberg đã phát triển một máy đổi mới có thể sản xuất vải không dệt tái hấp thụ sinh học tại nhiệt độ thấp bằng cách dùng quá trình phun sợi quay.

Công nghệ rô to phun sợi nhẹ nhàng làm cho ta có thể gia công các nguyên liệu thô ban đầu nhạy cảm như là gelatin dưới các điều kiện phòng sạch đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt cho các sản phẩm y tế.

Điều này đảm bảo sự tin cậy của khách hàng cũng như chất lượng ổn định và an toàn của vải không dệt y tế.

Theo www.fibre2fashion.com