CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Hội thảo giới thiệu về Hội chợ Thời trang và Da giày quốc tế Thái Lan

16-12-2014

Nhằm tăng cường các hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan, sáng 04/12/2014, tại KS Liberty Central Saigon Riverside, Tp. HCM Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan phối hợp với Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), Hiệp hội Da – giày – túi xách Việt Nam (Lefaso) tổ chức Hội thảo giới thiệu về Hội chợ Thời trang và Da giày quốc tế Băng Cốc (BIFF & BIL 2015).

Hội chợ Thời trang và Da giày quốc tế Băng Cốc (BIFF&BIL 2015) lần thứ 33 diễn ra từ ngày 11 đến 15-3-2015 tại Bangkok Thái Lan,do Cục Xúc tiến Thương mại quốc tế (DITP) thuộc Bộ Thương mại Thái Lan cùng 14 hiệp hội da và thời trang Thái Lan tổ chức, với sự tham gia của hơn 1000 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nguyên phụ liệu, dệt may, thời trang và da giày đến từ 80 quốc gia trên thế giới. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đơn hàng từ các nhà nhập khẩu Châu Âu và Châu Mỹ, đồng thời cũng là cơ hội để các nhà sản xuất tìm kiếm nguồn cung cấp nguyên phụ liệu.

BIFF & BIL 2015 với ý tưởng “Nắm bắt Tinh thần Sáng tạo”, nhằm giới thiệu tới khách tham quan sự sáng tạo trong ngành công nghiệp thời trang của Thái Lan và các doanh nghiệp trên thế giới.

Theo ban tổ chức Hội chợ, BIFF & BIL 2015 sẽ được chia thành 4 vùng với các phong cách thời trang chuyên biệt như: Khu Salon (The Salon) dành cho các sản phẩm thời trang và da chính quy; Khu phố (The Street) được trưng bày các sản phẩm thời trang và da giản dị; Khu Di sản (The Heritage) trưng bày các sản phẩm thời trang và da phong cách độc đáo của mỗi quốc gia và Khu tài nguyên (The Source) dành cho nguyên liệu, sợi, sản phẩm dệt may, máy móc và hóa chất… nhằm giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm và đưa ra những quyết định giao dịch nhanh chóng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh của mình. Ngoài ra, trong suốt quá trình hội chợ sẽ diển ra các buổi hội thảo về Xu hướng thời trang thế giới, Thời trang sinh thái, Điểm tích hợp chuỗi cung ứng…BIFF & BIL 2015 sẽ là một cơ hội lớn cho các nhà khai thác kinh doanh của Thái Lan nhằm tạo ra một mạng lưới tài nguyên về nguyên liệu và thị trường trong khu vực.

Được biết, hội chợ BIFF&BIL năm 2014 có sự tham dự của 434 công ty với 717 gian hàng, thu hút 6.602 khách tham quan. Trong đó có năm nước có số lượng khách tham quan lớn nhất là Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Mỹ và Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi hội thảo, bà Malinee Harnboonsong – Lãnh sự thương mại – Giám đốc Văn phòng Thương vụ Tổng lãnh sự quán Hoàng Gia Thái Lan tại TP. HCM, cho biết: “Ngành công nghiệp thời trang của Thái Lan có 3 mũi nhọn chính là ngành dệt may, da giày, và đá quý trang sức. Ngành thời trang đóng góp một vai trò rất quan trọng cho ngành kinh tế của đất nước và là một trong những nguồn thu ngân sách hàng đầu của Thái Lan. Năm 2013, tổng giá trị xuất khẩu của ngành dệt may, da giày đạt hơn 9,3 tỉ đô la Mỹ, trong đó dệt may đạt 7,58 tỉ đô la Mỹ, da giày trên 1,74 tỉ đô la Mỹ. Trong 6 tháng đầu năm nay, ngành công nghiệp này tăng 3,6% , và dự kiến tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái là trên 9,68 tỉ đô la Mỹ.

Ông Jumnong – Hiệp hội Nhuộm và hoàn tất Thái Lan, chia sẻ: “Chúng tôi nhắm đến 8 nước để quảng bá cho hình ảnh của hội chợ BIFF & BIL 2015. VN là nước đầu tiên trong 8 quốc gia chúng tôi quảng bá về sự kiện. Việt Nam đang đàm phán và chuẩn bị ký kết các hiệp định thương mại TPP, FTA… Chúng tôi đánh giá ngành công nghiệp dệt may da giày VN rất cao, với tiềm năng xuất khẩu cao”. 

Ban tổ chức hội chợ cho biết sẽ có những ưu đãi và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia trưng bày sản phẩm cũng như tham quan, gặp mặt khách hàng, đặc biệt giảm 50% chi phí gian hàng tại Hội chợ BIFF & BIL 2015.

Vinatex