CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Ngành Dệt May Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

05-12-2014

Nhằm mang đến cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam những giải pháp để ổn định kinh doanh, sáng 29/11/2014, tại TP. HCM, Tập đoàn Dệt May Việt Nam phối hợp với Học viện Lãnh đạo Toàn cầu (Global Leadership Academy) tổ chức hội thảo “Tạo dựng cơ hội thị trường mới cho ngành dệt may Việt Nam” với sự tham gia của 40 đại diện lãnh đạo đến từ các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

 

Đến dự Hội thảo có ông Lê Tiến Trường – Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, ông Lê Quốc Ân – Nguyên CT. HĐQT Tập đoàn Dệt may Việt Nam, các ông, bà trong CQĐH, trưởng, phó các Ban chức năng, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn.  

 

 

Hội thảo được dẫn dắt bởi ông Ravi Fernando – Chuyên gia tư vấn và giảng dạy về Quản trị doanh nghiệp của Global Leadership Academy tập trung vào các nội dung chính: Cập nhật những thách thức của dệt may toàn cầu và ảnh hưởng đến ngành dệt may Việt Nam; Hiện trạng ngành dệt may Việt Nam giai đoạn 2005 – 2014 và tạo dựng cơ hội thị trường mới cho ngành; Giới thiệu về nguyên tắc phát triển bền vững Đại dương xanh (BOS) áp dụng cho ngành dệt may.

Theo ông Ravi Fernando, “Đại dương xanh” là một chiến lược phát triển và mở rộng một thị trường trong đó chưa có sự cạnh tranh hoặc sự cạnh tranh là không cần thiết. Trong chiến lược này, doanh nghiệp tận dụng các nguồn tài nguyên một cách hiệu quả để tăng giá trị lợi ích cho người tiêu dùng thông qua sự khác biệt và giá thành thấp. Nhà sản xuất cần sắp xếp toàn bộ tài nguyên, cân đối giữa công dụng, giá cả và chi phí để đạt được các mục đích dài hạn của mình.

 

 

Trên cơ sở đó, ông Ravi Fernando đưa ra những khuyến nghị cho dệt may Việt Nam trong thời gian tới, đó là:
-Các doanh nghiệp cần hiểu và cam kết tìm nguồn cung ứng và mô hình sản xuất bền vững.
-Cơ hội tạo ra khoảng trống thị trường chỉ thành công khi cách đầu tư đúng cánh vào công tác R&D
-Chú trọng vào tính bền vững & sự khác biệt của Vinatex

Ông Lê Tiến Trường – Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết: Hội thảo này mang lại nhiều thông tin bổ ích và kinh nghiệm dựa trên cơ sở năng lực cạnh tranh của chính bản thân doanh nghiệp. Điểm đặc biệt của hội thảo này là các diễn giả trình bày về chiến lược phát triển cho riêng ngành dệt may Việt Nam. Đây là một gợi mở để các doanh nghiệp cùng thực hiện những nhiệm vụ, định hướng tiếp theo của doanh nghiệp mình. Hy vọng hội thảo sẽ mang lại cho doanh nghiệp những thực tiễn gần gũi, một hướng đi, một con đường mới để các doanh nghiệp tiếp cận đến cách nhìn về thị trường mới.

 

Cẩm Hà