CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Xuất khẩu bông của Mỹ đạt 10 triệu kiện trong năm 2014/2015

28-11-2014

Cơ quan Dịch vụ Nông nghiệp nước ngoài của bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết rằng mặc dầu xuất khẩu bông Mỹ đã bắt đầu chậm lại so với những năm gần đây, nhưng sẽ đạt mức dự báo 10 triệu kiện cho vụ 2014/2015.

Vào lúc kết thúc quý đầu của vụ bông hiện hành vào ngày 30 tháng 10, tổng xuất khẩu bông của Mỹ chỉ đạt 12% dự báo. Một trong những lý do cho việc chậm chễ này là dự trữ đầu vụ tại mức thấp nhất trong 20 năm, hạn chế lượng bông cũ có thể được xuất khẩu. Báo cáo cho biết “ngoài ra, viễn cảnh giá tốt cũng đang làm chậm xuất khẩu không chỉ ở Mỹ. Các nhà máy trên thế giới đã hạn chế lượng hàng nhập với mong chờ giá thấp hơn vào gần cuối mùa này khi vụ bông mới ở bán cầu bắc đi ra thị trường”.

 

 

Ngược lại với hàng giao chậm, doanh thu nổi bật vào lúc kết thúc quý bằng với 50% dự báo xuất khẩu cho mùa, mức cao nhất thứ ba trong 15 năm. Do vậy, cam kết doanh số là trên 60% lượng xuất khẩu dự báo, cao hơn nhiều doanh số trung bình lịch sử cho thời gian này của năm, đồng thời hỗ trợ dự báo xuất khẩu hiện hành.
Trong phần tổng quan 2014/2015, báo cáo nói dự trữ cuối vụ của thế giới nhiều khả năng tăng nhẹ do sản lượng hơi cao hơn và dự trữ đầu vụ được kỳ vọng sẽ được bù một phần bởi tiêu thụ thấp hơn. Tổng mậu dịch bông thế giới nhiều khả năng không đổi so với vụ trước. Đối với Mỹ, sản lượng và dự trữ cuối vụ nhiều khả năng đi lên trong khi xuất khẩu được cho là không đổi Dự báo giá trung bình mùa này tại nông trại Mỹ không đổi tại mức 60 cent/pound.
 Trong số 3 nước xuất khẩu chính thì xuất khẩu bông Australia hiện có xu hướng đi xuống 200.000 kiện còn 3 triệu kiện trong mùa hiện hành do sản lượng thấp đi.

Theo www.fibre2fashion.com