CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Việt Nam dự Hội chợ quốc tế

13-11-2014

Đoàn nghệ nhân Việt Nam đã tham gia Hội chợ quốc tế "Nghệ thuật dệt may" lần thứ 8 (Artextil) tại thủ đô Caracas từ ngày 1-9/11 với tư cách khách mời danh dự. Hội chợ đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà chuyên môn và người dân Venezuela.

Trong các năm qua quan hệ kinh tếvà trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Venezuela đã có nhiều chuyển biến theo hướng tích cực, xuất khẩu của Việt Nam sang Venezuela  tăng trưởng liên tục. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Venezuela gồm: sản phẩm dệt may, máy móc thiết bị dụngcụ và phụ tùng giày dép các loại, cao su,…Các mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Venezuela gồm: Nguyên phụ liệu dệt may da giày, cao su, máy móc thiết bị dụng cụ và phụ tùng…

 

 

Đại sứ Việt Nam tại Venezuela Ngô Tiến Dũng cho biết, sự tham gia của các nghệ nhân Việt Nam lần này nằm trong thỏa thuận giao lưu văn hóa giữa hai nước và là cơ hội thuận lợi để nghệ nhân hai nước có thể giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, góp phần đưa văn hóa Việt Nam đến gần hơn người dân Venezuela. Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm và trang trí gian hàng, đoàn Việt Nam cũng đã tham quan và tham gia trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực dệt may vớicác đối tác sở tại và quốc tế.

Phía Venezuela đánh giá cao kinh nghiệm của Việt Namtrong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ nói chung và dệt may nói riêng, coi đây là cơhội để các nghệ nhân Venezuela trực tiếp tiếp cận và trao đổi chuyên môn với các nghệ nhân Việt Nam. Đặcbiệt, các bạn Venezuela cũng rất quan tâm đến kinh nghiệm bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống của các làng nghề Việt Nam, coi đây là mô hình tốt cần phát huy tại Venezuela.

vinatex