CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Ra mắt Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý doanh nghiệp dệt may

00-00-0000

Sáng 23/10/2014, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý doanh nghiệp dệt may và khai giảng Lớp đào tạo Giám đốc Xí nghiệp doanh nghiệp dệt may thành viên.

Thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp dệt may Việt Nam đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 và Chương trình đạo tạo nguồn nhân lực ngành dệt may Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tập trung nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và của Tập đoàn. Song so với tốc độ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì những giải pháp trên là chưa đủ.

 

 

Tổng Giám đốc Lê Tiến Trường trao Quyết định thành lập TT và bổ nhiệm các chức danh

Ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết, nếu tốc độ tăng trưởng của ngành và Tập đoàn đạt mức 15% thì nhu cầu đầu tư mở rộng phải tăng ít nhất 5%. Điều này đặt ra yêu cầu về cán bộ mới, cán bộ thay thế và cán bộ nguồn. Đây là lý do HĐTV Tập đoàn quyết định thành lập Trung tâm đào tạo cán bộ quản lý với chương trình giảng dạy được thiết kế riêng cho doanh nghiệp sợi, dệt, nhuộm và may nhằm đẩy mạnh hơn nữa quá trình nâng cao chất lượng nhân lực. Nếu hệ thống 3 trường của Tập đoàn tập trung vào đào tạo số lượng lớn với đối tượng là học sinh, sinh viên phục vụ cho kế hoạch dài hơi của ngành thì Trung tâm đào tạo sẽ tập trung vào đối tượng là giám đốc xí nghiệp, quản lý chung toàn nhà máy với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngắn và trung hạn.

Trung tâm có tên quốc tế Textile Management Training Center, trụ sở chính tại Văn phòng Tập đoàn Dệt May Việt Nam, 2 cơ sở tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt May Thời trang Hà Nội và Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP Hồ Chí Minh. Theo ông Nguyễn Khánh Sơn – Giám đốc điều hành Tập đoàn đồng thời là Giám đốc Trung tâm cho hay, Trung tâm sẽ phối hợp với Ban Quản lý nguồn nhân lực khảo sát nhu cầu cán bộ quản lý và kỹ thuật tại các doanh nghiệp dệt may, giúp cho Ban đánh giá kỹ năng chuyên môn của cán bộ quản lý các doanh nghiệp, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Dệt May theo từng thời kỳ. Ngoài ra, Trung tâm tham mưu, giúp việc cho Hội đồng Thành viên và Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam về các lĩnh vực hoạt động đào tạo, nâng cao, bồi dưỡng, cập nhật những kiến thức quản trị doanh nghiệp, kỹ thuật, công nghệ cho cán bộ quản trị và cán bộ kỹ thuật công nghệ trong doanh nghiệp ngành dệt may.

 

 

Ông Nguyễn Khánh Sơn - Giám đốc Trung tâm phát biểu tại Lễ ra mắt

Tham gia giảng dạy là các giảng viên cơ hữu tại 2 trường Cao đẳng Công nghiệp Dệt May Thời trang Hà Nội và Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vinatex TP. Hồ Chí Minh, giảng viên từ các trường Đại học, Cao đẳng trong cả nước, cán bộ nghiên cứu của Viện Dệt May, đặc biệt là sự tham gia của lãnh đạo Tập đoàn và doanh nghiệp thành viên với nguồn kiến thức và kinh nghiệm được đúc kết từ thực tiễn và được chứng minh bằng kết quả thực tế của ngành dệt may hiện nay.

 

 

Lễ ra mắt Trung tâm tại khu vực miền Trung ngày 21/10/2014

Cũng trong sáng nay, Lớp đào tạo đầu tiên của Trung tâm tại khu vực phía Bắc đã khai giảng với sự tham gia của hơn 40 học viên là Giám đốc, quản lý xí nghiệp thành viên. Trước đó, ngày 21/10/2014, lớp đào tạo tại khu vực miền Trung cũng đã khai giảng tại Tổng Công ty CP Dệt May Hòa Thọ với 36 học viên. 
Chương trình được thiết kế với các module phù hợp với từng loại xí nghiệp như xí nghiệp may, sợi hay dệt nhuộm, kéo dài từ 1-3 tháng. Sau khi kết thúc, học viên sẽ được cập nhật thêm những kiến thức mà một giám đốc điều hành cần có, tự trang bị cho mình phương pháp quản lý mới và vận dụng linh hoạt trong môi trường kinh doanh luôn biến đổi, đồng thời nâng cao khả năng phân tích và dự báo trong các chiến lược sản xuất và kinh doanh của đơn vị….
Ngay trong ngày đầu tiên, đại diện Lãnh đạo Tập đoàn, Tổng Giám đốc Lê Tiến Trường và Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Phổ  đã có 2 tiết thuyết trình và trao đổi với học viên về kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp, phương pháp tạo động lực và cơ hội phát triển cho nhân viên cũng như cập nhật thông tin mới nhất về ngành Dệt May Việt Nam và thế giới.

 

 

Tổng Giám đốc Lê Tiến Trường trực tiếp tham gia giảng dạy

 

 

Phó Tổng Giám đốc Trần Văn Phổ thuyết trình tại lớp học

Dự kiến, Lớp đào tạo Giám đốc Xí nghiệp doanh nghiệp dệt may thành viên khu vực phía Nam sẽ được tổ chức trong thời gian tới với sự tham gia của gần 50 học viên.

Vinatex