CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
EU: Sử dụng năng lượng hiệu quả cho các công ty dệt may

30-09-2014

Một dự án đã được giới thiệu để thúc đẩy sử dụng năng lượng có hiệu quả trong ngành dệt châu Âu .
Dự án ‘Save Energy in Textile SME’s (tạm dịch là Tiết kiệm năng lượng trong các doanh nghiệp dệt nhỏ và vừa) là một phần của chiến dịch Energy Made-to-measure được Liên đoàn dệt may châu Âu (Euratex) giới thiệu. Dự án sẽ hoạt động cho tới năm 2016 với mục đích giúp trên 300 công ty dệt, đặc biệt là công ty vừa và nhỏ, sử dụng năng lượng có hiệu quả hơn.

 

 

Chương trình ban đầu sẽ đặt tiêu điểm vào bảy nước – Bỉ, Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Itali, Bồ Đào Nha và Rumani  - những nước chiếm tới 55% số các công ty dệt của EU.
Một trong các mục tiêu là phát triển công cụ Tiết kiệm và Hiệu suất Năng lượng (ESET) cho các SME với đào tạo tại chỗ và hỗ trợ cho 150 công ty. 350 công ty nữa sẽ được giúp đỡ để đánh giá các quá trình sản xuất và đầu tư để tăng hiệu quả năng lượng.
Sáng  kiến SET tiếp theo dự án SESEC (tiết kiệm năng lượng bền vững cho ngành may mặc châu Âu) được hỗ trợ cho tám quốc gia thành viên EU và đã kết thúc tháng này.
Dự án SESEC giúp đỡ trên 30 công ty trên toàn châu Âu về các biện pháp sử dụng năng lượng có hiệu quả, gồm các công cụ phần mềm đặc biệt để giúp các ông ty may mặc hiểu và suy nghĩ lại chi tiêu năng lượng cũng như việc sử dụng các tòa nhà, các hệ thống sưởi ấm, thông gió và điện.
Trong số các thành tựu đạt được, nhà sản xuất Canali SpA (Itali) đã  nhận diện các cơ hội để tối ưu hóa việc tiêu thụ nhiệt và năng lượng; và công ty hàng may mặc thể thao Daniel (Bồ Đào Nha) đã nhận diện tiết kiệm tới 5% điện và tới 3% năng lượng nhiệt thông qua các thay đổi đèn chiếu sáng, biến tốc trong máy sản xuất và cách nhiệt.
Việc phân tích dữ liệu tiêu thụ năng lượng theo thời gian thực trong máy đã giúp nhà sản xuất Marc Cain (Đức) nhận diện các quy tắc vận hành mới cho các máy dùng điện với tiết kiệm trung bình 10% tiêu thụ nhiên liệu. Công ty cũng đã nhận diện có thể giảm thời gian máy dừng chờ với tiềm năng tiết kiệm diện tới 20%.

Theo www.just-style.com