CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Hội chợ Accenta: Cơ hội giới thiệu hàng Việt tại Bỉ

12-09-2014

Hội chợ thương mại quốc tế Accenta lần thứ 69 đã khai mạc sáng 6/9 tại thành phố Ghent thuộc tỉnh Đông Flanders (Bỉ).Việt Nam là quốc gia danh dự của hội chợ năm nay với đại diện là thành phố Cần Thơ.

Hội chợ Accenta là một trong những sự kiện thương mại lớn của châu Âu, là hội chợ thương mại toàn diện nhất đối với hàng hóa tiêu dùng và các sản phẩm gốc và được sự bảo trợ của Chính phủ Hoàng gia Bỉ. Đây là hoạt động kinh tế lớn nhất trong vùng Flanders nói riêng và của Bỉ nói chung. Sự kiện này thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các thành phần kinh tế.

Là khách mời danh dự, Cần Thơ mang tới hội chợ 50 doanh nghiệp với 38 gian hàng trưng bày trên một khu vực rộng 1.200m2.

Với thông điệp “Đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam hướng đến nền kinh tế xanh”, mục tiêu tham gia hội chợ lần này nhằm xúc tiến, quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước con người và tiềm năng phát triển thành phố Cần Thơ, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đến các Hiệp hội doanh nghiệp, các nhà nhập khẩu, các nhà đầu tư tại Bỉ nói riêng và châu Âu nói chung. Ngoài ra, đây còn là dịp để tăng cường kết nối giao thương, tạo điều kiện để doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, mời gọi đầu tư vào vùng Đồng bằng sông Cửu Long, ráp mối giao thương, học thuật. Với mục đích này, các doanh nghiệp của Cần Thơ giới thiệu với khách hàng Bỉ và châu Âu các mặt hàng thế mạnh của khu vực như thủy sản, trà, cà phê, nông sản chế biến, thủ công mỹ nghệ, công nghiệp chế biến, logistic, điện tử, du lịch và đặc biệt là dệt may. Theo thống kê Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2014, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Bỉ đạt 910,13 triệu USD, tăng 42,67% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dệt may là mặt hàng xuất khẩu nhiều thứ 3, đạt trị giá 73,92 triệu USD, tăng 23,53%.

Hội chợ Accenta 2014 sẽ kết thúc vào ngày 14/9. Dự kiến có khoảng 10.000 khách tham quan hội chợ./.

vinatex