CÔNG TY CP MAY BÌNH THUẬN NHÀ BÈ

Binh Thuan - Nha Be Garment Joint Stock Company
Video
Hỗ trợ trực tuyến
Hotline(0252) 3.871.922
Hỗ trợ trực tuyến 1
Hỗ trợ trực tuyến 2
Vinatex: Tìm giải pháp mở rộng thị trường XNK

06-06-2014

Sáng 3/6/2014, tại 3 đầu cầu Hà Nội - Đà Nẵng -  TP. HCM,  Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thị trường XNK trong thời gian qua và những dự báo cho toàn thể lãnh đạo các DN thành viên và DN  liên doanh,  liên kết để  tìm giải pháp mở rộng các  thị trường mới đảm bảo ổn định xuất khẩu, duy trì các mục tiêu kinh tế xã hội mà Bộ Công Thương và  Chính phủ giao phó.    

 

 

Thành phần tham gia Hội nghị là các đồng chí UV BCH Đảng bộ Tập đoàn,  Bí thư Đảng bộ , Chi bộ trực thuộc, lãnh đạo các  DN thành viên và  DN  liên doanh,  liên kết; các đồng chi TV HĐTV, Cơ quan Điều hành và đại diện các ban chức năng của Tập đoàn.
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, ông Lê Tiến Trường, TV HĐTV- Phó TGĐ thường trực đã nêu khái quát tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của đất nước trong giai đoạn mới liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh và xuất khẩu của ngành Dệt May Việt Nam cùng các giải pháp phòng vệ và khắc phục.

 

 

Theo đó trong tình hình mới, các DN dệt may cần có lộ trình để giảm thiểu về sự  lệ thuộc nguồn cung ứng nguyên, phụ liệu từ  bất cứ một quốc gia nào. Bên cạnh đó cần có các giải pháp về cộng đồng trách nhiệm và chia sẻ từ các DN đều phải xuất phát từ lợi ích chung  của Tập đoàn và Ngành vì mục tiêu phát triển bền vững và lợi ích lâu dài;  trước mắt có thể giảm lợi nhuận;  về  đường dài có  lộ trình để có thể tự chủ về nguồn nguyên, phụ  liệu sản xuất trong nước hoặc cộng đồng trách nhiệm  để cùng đặt mua một đơn hàng lớn về nguồn cung ứng  nguyên phụ liệu  ở các nước trong khu vực và châu Á, đặc biệt là Ấn Độ để được giảm thiểu chi phí  và rút ngắn thời gian nhập khẩu  nguyên phụ liệu, đảm bảo giao hàng đúng hạn và  vẫn tăng trưởng tốt.

Vinatex